04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Các công cụ marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Cập nhật : 2014-10-16 11:03:42 - Lượt xem : 2572

Sử dụng các công cụ marketing online hiệu quả chính là chiếc chìa khóa để phát triển và mở rộng thị trường đối với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn. Trong bài viết này Web9 sẽ chia sẻ với các bạn các công cụ Marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp.

1.  Website marketing:

-  Website đóng vai trò là công cụ marketing online hàng đầu của  doanh nghiệp. Vì thế thiết kế website là một việc quan trọng cho kế hoạch kinh doanh đặc biệt đối với các doanh nghiệp bán hàng online.

-  Tầm quan trọng của Website:

+ Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet.

+ Tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.

+ Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.

+ Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được chi phí.

+ Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.

Các công cụ marketing

2. SEM (Search Engine Marketing):

-  Chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm.

-  SEM bao gồm các yếu tố sau:

+ SEO  (Search Engine Optimization ) - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm : Đây là công cụ marketing online ít tốn kém hoặc hầu như doanh nghiệp không phải bỏ ra một đồng nào mà hiệu quả đem lại cực kì lớn nếu biết SEO đúng cách.

Các công cụ marketing hiệu quả

+ Google Adwords (Quảng cáo trả tiền của Google): Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả.

Các hình thức marketing hiệu quả

-  MO ( Social Media Optimazation ): Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề…Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục.. giống như blogs, …ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

-  VSM ( Video Search Marketing ): Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

3.  Social networking

- Mạng xã hội tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh có quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ

-  Mạng xã hội cực kì hữu ích khi bạn muốn những khách hàng tiềm năng biết đến website của mình và là một phần không thể thiếu của chiến dịch Marketing online.

-  Các mạng xã hội phổ biến hiện nay: Facebook, Twitter, Linkedin, zingme, Google+, Pinterest...Hiện nay thì Facebook vẫ là  hiệu quả nhất trong số trên .Mình đã có 1 bài viết rất chi tiết về Facebook Marketing

công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

4.  Email marketing.

-  Email marketing là hình thức gửi mail những vật phẩm truyền thông đến khách hàng mục tiêu. Hiện nay, email marketing là công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian.

-  Gửi email marketing như thế nào cho hiệu quả:

+  Không nên mua danh sách email tràn lan, mà chỉ nên mua những danh sách mail của người có chưng một mối quan tâm. Cách tốt nhất để có danh sách email "hiệu quả" là tự thu thập bằng cách cho người dùng đăng ký vào list mail trên tinh thần tự nguyện

+ Hãy nhớ, email marketing có thể cá nhân hoá tới từng người, vì vậy hãy làm cho người nhận thấy mọi thứ trở nên thân thiện. Thí dụ, hãy "Chào chị Trang" thay vì "Chào các bạn/Chào anh chị".

+ Đừng gửi một email toàn hình ảnh, vì hầu hết các trình duyệt mail thông dụng sẽ không tự động cho hiển thị.

+ Phải test trước khi bạn gửi cho bất kỳ một danh sách này, như vậy bạn sẽ phát hiện ra những lỗi để chỉnh sửa và làm cho email của mình hoàn hảo hơn. 

+ Các công cụ email marketing được tin dùng của các doanh nghiệp hiện nay: mailChimp, mailermailer, iContact, VerticalResponse, ConstanContact, aWeber, FeedMailPro, emailIt... Cá nhân mình thấy mailChimp rất đơn giản và dễ tiếp cận cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mình sẽ có bài viết chi tiết hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ này ở bài sau.

Công cụ email marketing

5. Forum, diễn đàn rao vặt:

- Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm, đồng thời hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp thông qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng .

-  Các diễn đàn chất lượng hiện nay như: Lamchame.com, webtretho.com, tinhte.vn, aha.vn, otofun.net, ddth.com… Việc lựa chọn diễn đàn nào cho phù hợp còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn để có hiệu quả tốt nhất.

Với các công cụ Marketing online trên hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ có cách sử dụng từng công cụ hoặc kết hợp các công cụ cho từng thời điểm một cách hiệu quả, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

 Nguồn: Tổng hợp

Các bài viết khác