04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Phải làm gì khi doanh thu từ website giảm?

Cập nhật : 2014-12-08 11:03:35 - Lượt xem : 1889

Môi trường kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn đối với các website bán hàng. Bạn làm gì khi doanh số bán hàng đang giảm và chưa biết làm thế nào để đảo ngược tình thế? Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo.

1. Cố gắng lấy được thông tin phản hồi từ khách hàng

Thông tin phản hồi trên website không chỉ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả hơn mà nó còn là những thông tin tuyệt vời trên công cụ tìm kiếm. Đặc biệt khi có những khách hàng mới tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và thấy trong kết quả tìm kiếm có thông tin về tên tuổi, địa chỉ,… của khách hàng của bạn đã mua cũng như những lời chứng thực của họ, điều này có thể làm cho họ cảm thấy đủ tự tin khi lần đầu tiên mua hàng trên trang web của bạn.

2. Làm mới mô tả sản phẩm

Có một cái nhìn mới về mô tả sản phẩm của bạn. Nếu bạn thấy sản phẩm lần đầu tiên, nó có hẫp dẫn bạn không? Nó mang lại ý nghĩa gì? Với cùng một sản phẩm và cùng cách mô tả liệu bạn có thể canh tranh được với các đối thủ khác? Tạo ra một cái gì đó mới khi sản phẩm của bạn được đưa ra như vậy sẽ hấp dẫn được người xem hơn.

3. Thay đổi và nâng cao chất lượng hình ảnh

Nếu bạn đã sử dụng những bức ảnh mô tả sản phẩm quá lâu, rất có thể người xem sẽ cảm thấy chán. Những gì bạn cần là tạo cho hình ảnh sản phẩm của mình một diện mạo mới bằng các công cụ chỉnh sửa đồ họa như Photoshop chẳng hạn. Ngoài ra bạn có thể thử nghiệm chụp ảnh sản phẩm của mình ở những góc độ khác nhau bằng cách tự chụp hay thuê những những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hoặc có thể thu hút khách hàng bằng cách tạo ra cuộc thi chụp ảnh sản phẩm và khách hàng chiến thắng sẽ được giải thưởng từ website của bạn.

4. Đẩy mạnh SEO website của bạn

Khách hàng tiềm năng có thể không biết về sản phẩm trên website của bạn đơn giản chỉ vì họ không tìm thấy trên kết quả tìm kiếm của Google. Hàng ngàn trang web bán lẻ trong đó có bạn bị ảnh hưởng bởi những thuật toán tìm kiếm thay đổi thường xuyên của Google. Chính vì vậy cần thường xuyên nâng cấp giải pháp SEO trên website của bạn.

Ngoài ra, một số cách để giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tiếp cận và mở rộng bằng phương tiện truyền thông mạng xã hội. Pinterest là một phương tiện phổ biến cho các hình ảnh sản phẩm có dung lượng lớn hay mô tả sản phẩm của bạn bằng những đoạn video và đưa chúng lên YouTube. Quảng bá sản phẩm trên Twitter, Facebook, hoặc Google+ cũng là những cách phổ biến hiện nay.

5. Nhóm sản phẩm lại

Website chỉ bán riêng lẻ từng mặt hàng hay bán cùng một lúc kết hợp nhiều mặt hàng cái nào sẽ mang lại hiệu quả hơn? Bạn đang bán những mặt hàng như bộ sạc pin, dây sạc, điện thoại hay nhóm chúng lại. Áp dụng những chiêu khuyến mãi cũ như mua 3 tặng 1 hay giảm giá khi mua theo nhóm sản phẩm,… khách hàng sẽ tìm thấy một cái gì đó để thêm vào giỏ hàng của họ. Họ có thể có một người bạn cũng đang muốn mua sản phẩm như vậy hoặc một sự kiện nào đó ở công ty cần mua với số lượng lớn.

Theo: PNV | Practicalecommerce.com 

Các bài viết khác