04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Live chat công cụ marketing đắc lực!

Cập nhật : 2016-04-28 11:28:46 - Lượt xem : 793

Live chat hay chat trực tuyến chiếm đến hơn 70% mức độ hài lòng của khách hàng, so với các phương thức chăm sóc khách hàng khác.

Cụ thể, trong một khảo sát 2000 khách hàng  về các kênh chăm sóc khách hàng khác nhau của eDigital's Customer Service Benchmark, chat trực tuyến (live chat) chiếm đến 73% mức độ hài lòng của khách hàng, trong khi đó email chỉ chiếm 61% và điện thoại chiếm 44%.

Theo các số liệu thống kê, chat trực tuyến hiện tại chiếm tỉ lệ hài lòng cao nhất. Mặc dù lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này còn thấp do đây là một phương thưc chăm sóc khá mới (chỉ có 24% số người được hỏi nói họ đã sử dụng live chat trong năm vừa qua) , tuy nhiên 73% trong số họ đánh giá hài lòng với trải nghiệm của mình.

 

Ngoài ra số liệu thống kê của BoldChat cũng cho thấy rằng 31% người mua sắm trực tuyến từ cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng mua sau khi chat trực tuyến với nhân viên tư vấn trên website.

Những lợi ích của Live chat

Phản hồi tức thì

Khách hàng đánh giá cao chat trực tuyến vì một số lý do, và thời gian là một yếu tố quan trọng. Phản hồi lập tức là hành động cực kỳ thông minh và hữu ích đối với những khách hàng mới. Họ luôn mong muốn nhận được các câu trả lời nhanh chóng khi tìm hiểu về sản phẩm, thực hiện mua hàng hoặc để lại trên website tìm kiếm một cái gì đó phù hợp hơn. Trong số những người thích trò chuyện trực tuyến, 79% cho biết họ sử dụng hình thức này bởi vì họ nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình một cách nhanh chóng và 46% đồng ý rằng đây là phương pháp truyền thông hiệu quả nhất.

Ngoài ra, việc tích hợp một phần mềm chat trực tuyến vào giao diên website cũng tạo cho trang web một diện mạo thân thiện và chuyên nghiệp, từ đó gây thiện cảm với khách hàng, kích thích họ đặt câu hỏi ngay lập tức, so với việc phải gọi điện thoại.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng Live chat chắc chắn sẽ ít chi phí hơn so với việc phải thuê một nhân viên quản lý cuộc gọi. Sử dụng một công cụ nền tảng Live chat sẽ thuận lợi hơn cho người hỗ trợ để trò chuyện với nhiều người cùng một lúc. Quan trọng hơn, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Live chat vì họ không phải lo lắng khi chi tiền để gọi đến công ty và hỏi về dịch vụ. Chính những điều nhỏ bé này làm nên sự khác biệt.

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể làm giảm chi phí cho công ty trong việc hỗ trợ khách hàng, không những thế còn làm gia tăng cơ hội bán hàng cho các website thương mại điện tử. Một nghiên cứu của MarketingPower chỉ ra rằng trò chuyện trực tuyến có thể giúp website bán hàng gia tăng đến 30.5% lợi nhuận.

Làm tăng doanh thu

Cách tốt nhất để giúp bạn bán thêm được nhiều hàng chính là khả năng tương tác. Khi lựa chọn một món hàng nào đó, khách hàng thường bối rối và phân vân, công cụ trò chuyện trực tuyến lúc này sẽ giúp bạn hỗ trợ họ ngay trên website của mình. Bằng cách theo dõi các hoạt động của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đoán được mong muốn, nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra những tư vấn, gợi ý phù hợp với mong muốn của họ.

Đúng thời điểm

Khi khách hàng đang đắn đo hoặc chưa nắm rõ được thông tin về một sản phẩm nào đó, chức năng trò chuyện sẽ giúp bạn cung cấp thông tin cho khách hành về sản phẩm, giúp họ có cái nhìn trực quan và có niềm tin hơn vào sự lựa chọn của mình. Thông qua những cuộc trò chuyện với khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi, góp ý nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khách hàng dài hạn

Lý do cuối cùng để các website doanh nghiệp sử dụng công cụ Live chat đó chính là tăng khả năng quay trở lại website của khách hàng. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ cảm thấy bị cuốn hút để tiếp tục quay lại. Sau những lần trò chuyện, khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực của công ty.

Các bài viết khác