04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Cách thức tạo một danh sách địa chỉ email

Cập nhật : 2016-06-04 09:39:55 - Lượt xem : 931

Một người làm marketing phải biết được làm thế nào để có được một danh sách địa chỉ email tin cậy để sử dụng trong chiến dịch email marketing của mình. Bởi vì danh sách địa chỉ email rất quan trọng và nó quyết định một phần không nhỏ tới hiệu quả chiến dịch marketing

Danh sách gửi email trong chiến dịch email marketing vô cùng quan trọng, nó quyết định rất lớn tới việc email có đến được hộp inbox của người nhận hay không. Để tạo được danh sách gửi email marketing hãy áp dụng các việc làm sau:

- Tạo form đăng ký nhận tin trên website của bạn: Đây là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất, tạo một form đăng ký để người truy cập vào website của bạn đăng ký nhận tin. Qua form đó, địa chỉ email và các thông tin của KH sẽ được lưu lại, và căn cứ vào đó để bạn gửi bản tin cho họ. Form đăng ký nên đặt ở vị trí dễ quan sát, ngay tại trang chủ

- Tổng hợp thông tin về Khách hàng hiện tại: Luôn lưu lại thông tin của Khách hàng khi giao dịch với họ và cả những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty bạn mặc dù không mua hàng. Hãy tìm lại địa chỉ email từ: Hòm thư email của bạn, trong outlook, từ danh thiếp mà Khách hàng đưa, từ các bình luận, liên hệ mà Khách hàng để lại trên website của bạn, mạng xã hội như facebook, twitter, các văn bản như hợp đồng, báo cáo, thư tín....đặc biệt là từ danh sách người dùng đã mua sản phẩm, dịch vụ của công ty

- Tham gia giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty tại một triển lãm thương mại, hội chợ và tạo một quầy đăng ký email / kiosk tại gian hàng của mình với mục đích gửi lời cảm ơn Khách hàng đã lưu ý, cộng với một số thông tin theo dõi. Việc làm này hữu ích nếu mỗi người tham dự hoặc khách thăm biết họ sẽ nhận được email từ công ty của bạn. Nên thiết lập một danh sách mới cho những người nhận, và gửi một email "hey, cảm ơn đã ghé thăm chúng tôi tại hội chợ". Yêu cầu họ đăng ký vào danh sách email của bạn thường xuyên, hoặc để cho họ biết bạn sẽ gửi bản tin thường xuyên. Gửi email này càng sớm càng tốt sau chương trình, vì khi đó họ còn nhớ để đăng ký.

- Nếu bạn làm trong lĩnh vực nhà hàng, hãy để lại một tấm thiệp nhỏ ở mỗi chiếc bảng và yêu cầu mọi người đăng ký để nhận bản tin từ bạn

- Đặt một chiếc bình thủy tinh tròn như bể cá nhỏ trong cửa hàng của bạn và yêu cầu mọi người thả danh thiếp của họ vào để đăng ký nhận bản tin email nếu họ đồng ý và muốn được nhận bản tin từ cửa hàng của bạn.

Điều quan trọng cần làm là sau mỗi bước thu thập thông tin như vậy, trước khi thêm địa chỉ email vào danh sách email tin tưởng của bạn hãy gửi một thông báo tới Khách hàng và yêu cầu họ xác nhận lại địa chỉ email cũng như nhận được sự đồng ý của Khách hàng để họ nhận email marketing của bạn.

Các phương thức xác nhận

- Xác nhận đơn (Single Opt-in): nghĩa là một người đã đưa địa chỉ email của họ cho bạn và cho quyền gửi cho họ bản tin, lời chào hàng....Ví dụ khi một KH điền thông tin vào form đăng ký của bạn ngay lập tức họ sẽ được bạn thêm vào danh sách của bạn. Đây là cách thường được sử dụng cách đây vài năm

- Xác nhận có thông báo (Notified Opt-in): Khi có người nhập thông tin của họ vào form thì bạn sẽ gửi cho họ một email thông báo nói rằng họ đã được thêm vào danh sách email của bạn và đưa cho họ tùy chọn để dừng nhận tin nếu họ thực sự không muốn nhận

- Xác nhận kép (Double Opt-in): Quá trình yêu cầu bạn gửi cho KH một email yêu cầu họ xác nhận đăng ký nhận tin bằng cách click vào một đường link trong email hoặc trả lời lại email này. Khi họ click vào đường link hoặc trả lời lại thì lúc ấy bạn mới được thêm địa chỉ email của họ vào danh sách của bạn

Ưu điểm và nhược điểm của các phương thức trên

Phương thức Xác nhận đơn (Single Opt-in) Xác nhận có thông báo (Notified Opt-in) Xác nhận kép (Double Opt-in)
Ưu điểm + KH dễ dàng đăng ký
+ Danh sách email tăng nhanh hơn 30%
+ KH dễ dàng đăng ký
+ Khả năng bị phàn nàn và đưa vào spam ít hơn
+ Khả năng bị phàn nàn và đưa vào spam ít hơn
+ Hiệu quả quảng cáo cao hơn
Nhược điểm + Khả năng bị phàn nàn và đưa vào spam ở mức cao
+ Có thể bị đối thủ chơi xấu
+ Khả năng bị phàn nàn và đưa vào spam ở mức trung bình + Danh sách email tăng chậm hơn
+ Mất đi những người nhận tin nếu họ không xác nhận lại khoảng: 20% – 40%

 Xu thế xác nhận hiện nay là xác nhận kép và các nhà cung cấp dịch vụ email marketing cũng khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này.

Dù dùng phương thức xác nhận nào thì trước tiên bạn cũng nên tạo cho mình một danh sách địa chỉ email tin cậy và chính xác. Như vậy thì khả năng email bị rơi vào hòm thư rác cũng được hạn chế và hiệu quả chiến dịch email marketing cao hơn nhiều.

Các bài viết khác