04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Email marketing - các lời khuyên quan trọng để marketing bằng email hiệu quả

Cập nhật : 2016-06-08 09:52:46 - Lượt xem : 927

Hiện nay, Email Marketing đang là công cụ Marketing Online đơn giản mà hiệu quả, được sử dụng ngày càng phổ biến. Để có được một chiến dịch email marketing hoàn hảo, chúng ta phải chú trọng vào nội dung, hình thức, cách thể hiện trình bày email đậm tính sáng tạo và bắt mắt với người đọc.

Hiện nay, Email Marketing đang là công cụ Marketing Online đơn giản mà hiệu quả, được sử dụng ngày càng phổ biến. Để có được một chiến dịch email marketing hoàn hảo, chúng ta phải chú trọng vào nội dung, hình thức, cách thể hiện trình bày email đậm tính sáng tạo và bắt mắt với người đọc. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ, một email sẽ thật hấp dẫn và kích thích người nhận hơn với 9 lời khuyên sau đây:

1. Chỉ gửi email cho những người đã đăng ký hoặc đề nghị nhận email từ bạn. Nội dung của email phải liên quan đến những vấn đề người nhận quan tâm.


2. Tuyệt đối không chia sẻ hoặc bán danh sách email của bạn cho những người khác,điều đó là không tôn trọng người nhận và làm giảm chất lượng danh sách email của chính bạn.

3. Nếu bạn không có khả năng thiết đặt một hệ thống gửi email, tốt nhất là hãy sử dụng một dịch vụ email marketing trực tuyến.

4. Email của bạn nên bao gồm cả 2 phiên bản: HTML và Text. Chương trình đọc email của người nhận sẽ tự động nhận biết và chọn định dạng email người nhận có thể đọc.

5. Hãy test kỹ lượng mẫu email của bạn với nhiều chương trình đọc email khác nhau trước khi gửi đi, đặc biệt là với Outlook 2007 & 2010. Gửi đi những mẫu email lỗi sẽ hủy hoại danh tiếng của bạn.


6. Để nâng chất lượng gửi email, hãy nhớ thêm vào câu: Để chắc chắn nhận được email của chúng tôi, hãy thêm địa chỉ email của chúng tôi [email protected] vào Address Book của bạn.

7. Đừng sử dụng nguyên chữ viết hoa hay quá nhiều dấu chấm than trong câu tiêu đề hay nội dung email, điều này sẽ kích hoạt bộ lọc thư rác của chương trình đọc email.

8. Đặt tên người gửi là tên công ty hoặc tên của một thành viên có uy tín trong công ty, hãy giữ nguyên tên người gửi này trong những lần kế tiếp. Điều quan trọng nhất để người nhận mở email là tên người gửi có quen thuộc với họ hay không.


9. Nếu bạn gửi email cho các doanh nghiệp, hãy gửi vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Thời gian gửi tốt nhất là sau 9:30 sáng hoặc 1:30 chiều, tránh gửi email sau 4:00 chiều hoặc vào cuối tuần. Nếu bạn gửi email cho người tiêu dùng, hãy gửi từ 5:00 tối đến 8:00 tối, và gửi vào từ thứ Ba đến thứ Năm hoặc từ tối thứ Sáu đến trưa ngày Chủ nhật.

Chúc các bạn thành công!

Các bài viết khác