04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Email marketing – chất lượng quyết định kết quả

Cập nhật : 2016-06-24 11:22:42 - Lượt xem : 886

Email marketing đã trở thành một hình thức quan trọng của hoạt động marketing trên Internet. Chi phí thấp, hiệu quả nhanh, và email có ở khắp nơi. Với tỉ lệ trả lời là 11,5 %, so với tỷ lệ click chuột vào các banner chỉ đạt được 0,55 % ( số liệu do Business 2.0  cung cấp) Email marketing đã được chứng minh là rất hiệu quả.

Và để có một email marketing hiệu quả, chúng ta phải đặt chất lượng của nó lên hàng đầu: Chất lượng của nội dung người gửi và chất lượng của địa chỉ email người nhận. Nội dung đơn giản và có giá trị là chìa khóa để tạo một thông điệp email chất lượng. Cùng tham khảo một vài lưu ý giúp tăng chất lượng nội dung email marketing.

Thấu hiểu khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem khách hàng có thực sự hiểu rõ giá trị những thông điệp mà bạn gửi cho họ . Phải chú ý đến cách trình bày thông điệp: rõ ràng, dễ đọc, hấp dẫn.

Tập trung vào vấn đề chính

Khi gửi email, bạn phải hiểu rằng, người xem chỉ có một hoặc hai giây để quan sát và chú ý thông điệp. Chính vì thế, bạn phải tạo thông điệp sao cho  thương hiệu được nhận ra nhanh nhất và nội dung chính phải được dễ dàng nhận ra để họ hành động.

Bạn không nên cung cấp những bài viết trọn vẹn trong email, mà chỉ cung cấp một mẩu tin chính để nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi email, và một đường link đến các bài viết đầy đủ trên website của bạn.

Danh sách người nhận email chất lượng

Hãy làm cho địa chỉ email người nhận của bạn phải thật trọng tâm (chỉ những người thực sự quan tâm và đánh giá cao nội dung email của bạn). Đây là nhóm khách hàng biết bạn là ai và tại sao họ lại nhận email của bạn. Họ cảm thấy vui vẻ khi mở thông điệp và đọc những gì bạn viết trong đó.

Chỉ gửi email đến những người có yêu cầu. Không bao giờ được gửi các bản tin đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là “mục tiêu” của bạn. Vì có một quy luật rất đơn giản và dễ hiểu rằng: nếu người nhận không đồng ý nhận email của bạn, đó có nghĩa là spam.

Gửi một thông điệp đến lượng khách hàng lớn có thể cho kết quả tồi tệ hơn bạn mong đợi do số lượng lớn các địa chỉ email không sử dụng hoặc bị hỏng và những lời phàn nàn không muốn nhận spam của người xem.

Xây dựng thông tin chuẩn

Chìa khóa để xây dựng một danh sách chuẩn đó chính là mời những khách hàng điền vào một dạng có sẵn mà làm nổi bật lợi ích của các thành viên. Thêm các địa chỉ bằng việc lấy từ danh sách mua hàng thì sẽ hiếm đạt được những kết quả như ý muốn.

Lời kết: Chất lượng email sẽ đem lại kết quả chứ không phải là số lượng email. Chúng ta buộc phải lọc khách hàng mục tiêu, chứng minh lời cam kết của mình bằng việc viết nội dung hấp dẫn để người đọc chắc chắn hiểu rõ giá trị của nó.

Các bài viết khác