04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Tổng quan về Marketing Online cho doanh nghiệp

Cập nhật : 2016-07-16 12:09:46 - Lượt xem : 941

Về cơ bản Marketing Online là hình thức áp dụng các công cụ của Internet thay cho các công cụ thông thường để tiến hành các quá trình marketing. Một số lợi ích của Marketing Online mà các bạn đã biết như: Rút ngắn khoảng cách,Tiếp thị toàn cầu,Giảm thời gian, Giảm chi phí...

Và có rất nhiều phương thức để thực hiện Marketing Online như: Website marketing,Social Networking,Search engine marketing (SEM),Diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán online,Email marketing, mobi marketing,…

Tuy nghiên phải bắt đầu thực hiện Marketing online từ đâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đặt ra khi bắt tay vào làm Marketing online.

Website marketing

Web marketing là hình thức tiếp thị qua mạng Internet. Về cơ bản là việc dùng trang web để quảng cáo cho sản phẩm, nơi bán sản phẩm, đưa ra thông tin giá cả sản phẩm. Nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra một kênh dịch vụ để tiếp thị và bán sản phẩm cho khách hàng thông qua mạng Internet.

Vì vậy việc đầu tiên là cần tạo một website, trình bày thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…. và là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet.

Social Networking

Quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1 xu hướng hot trong Marketing online, bạn có biết Facebook không? Đó là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới. Ở Việt Nam cũng có nhiều nhưng không bằng nhưng Zing, hay Go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

SEM (Search Engine Marketing)

SEM (Search Engine Marketing) là thuật ngữ để chỉ tất cả các thủ thuật marketing trực tuyến nhằm nâng cao thứ hạng của một website, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như google, bing, yahoo...

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

Email marketing


Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo/sự kiện đến các đối tượng mục tiêu .Việc sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian.

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

Mobile marketing

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang wap cho công ty bạn.

 Viral Marketing

Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, tương tự như cách thức lan truyền virus từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể/ muốn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của doanh nghiệp mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng.

Sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… như những con vi rút. Các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp lên đến hàng ngàn, hàng triệu người biết.

Các bài viết khác