04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Phương pháp gắn kết khách hàng trực tuyến

Cập nhật : 2016-08-01 16:10:08 - Lượt xem : 898

Kinh doanh online đang là xu hướng, là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trên con đường kinh doanh của mình. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng từ web bán hàng?

Có nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khác nhau trên các trang mạng trực tuyến, có thể là bằng cách hình thức quảng cáo trả phí, hoặc nếu có cố gắng và chiến lược cụ thể, không cần mất phí quảng cáo, bạn vẫn có thể thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Tuy vậy, không phải ai nào cũng có khả năng và chiến lược cụ thể để thúc đẩy công việc kinh doanh trực tuyến của mình. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp để gắn kết khách hàng, nâng cao doanh thu sản phẩm từ kênh bán hàng trực tuyến.

Cá nhân hóa web

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của marketing cá nhân hóa là tăng hiệu quả đầu tư. Một nghiên cứu đã cho thấy những website bán lẻ sử dụng chiến lược cá nhân hóa có doanh số trung bình cao hơn 19% so với những website khác.

Ngoài ra, cá nhân hóa giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Theo kết quả một cuộc khảo sát thì có đến 64% số khách hàng mong muốn nhận được những gợi ý mang tính cá nhân hóa khi mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, có đến 69% số người được hỏi cho biết sẵn lòng cung cấp thông tin về sở thích cá nhân của mình để nhận được gợi ý về những sản phẩm phù hợp.

Cá nhân hóa là một xu hướng mà bạn không nên chần chừ. Hãy bắt đầu bằng việc trở thành một người bạn đáng tin cậy đối với khách hàng thay vì đứng trên tư cách là một thương hiệu và đưa thông tin theo một chiều.

Phân loại sản phẩm rõ ràng

Khách hàng sẽ cảm thấy rất thoải mái khi duyệt qua hàng chục danh mục phân loại sản phẩm của hàng ngàn sản phẩm rao bán. Tương tự, trang web cũng phải có tính năng tìm kiếm mạnh, dễ thao tác, hay toàn bộ trang web có cấu trúc chức năng (navigation) đơn giản và tiện lợi. eBay đã từng có hàng chục nhân viên chỉ đơn thuần xử lý và tối ưu hóa các từ khóa (keywords) tìm kiếm hàng hóa sao cho khách hàng thật dễ dàng tìm ra món hàng họ cần mua. Điều này có vẻ như nhà quản trị trang web nào cũng biết, nhưng khá nhiều trang web không triển khai thành công.

Dễ dàng theo dõi đơn hàng

Nếu bạn chỉ mua 1-2 đơn hàng mỗi năm thì chuyện cần theo dõi đơn hàng sẽ chẳng phải là vấn đề. Tuy nhiên, khoảng 20% khách hàng quan trọng sẽ đóng góp gần 80% doanh thu của một trang web, và những khách hàng loại này sở hữu rất nhiều đơn hàng (mua lẫn bán) hằng tháng. Một khi cung cấp được cách thức dễ dàng nhất cho khách hàng theo dõi đơn hàng, trang web sẽ đem lại sự thoải mái nhất cho họ khi mua sắm.

Thông tin sản phẩm (dịch vụ) phong phú

“Càng chi tiết bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Mọi người muốn biết rõ về lịch sử của những gì bạn đang bán và bạn là ai”, đó là lời khuyên của Lynne Dralle, một thành viên nổi tiếng trên eBay . Theo Lynne Dralle, các cửa hàng trực tuyến cần miêu tả chính xác những gì người mua sẽ có được. Hãy thành thực.

Thông tin về các sản phẩm và dịch vụ liên quan

Bạn đã từng nói chuyện với người mê xe hơi? Họ có thể giải thích cho bạn hàng giờ về các loại xe (của hãng xe mà họ thích), màu sắc nào là thời trang của năm nay, hoặc tăng cường hệ thống loa như thế nào, lắp thêm đuôi cá sao cho đẹp, kính chống nhiệt loại nào có thể giúp cho tài xế vẫn nhìn rõ vào ban đêm, AMG “độ” động cơ ra sao…Tại sao khách hàng “tò mò” đến như vậy (ngay cả khi họ chưa đủ tiền để sắm một chiếc xe hơi)? Bởi họ muốn thể hiện bản lĩnh, muốn dùng kiến thức của mình gây ảnh hưởng lên người khác, muốn “thuộc về” (belonging) một nhóm, hay một sản phẩm “huyền thoại". Vì vậy trang web cần cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Đây cũng là một cách quảng bá và thu hút lượng truy cập (traffic) cho trang web của bạn.

Các bài viết khác