04.3514.7504
Blog | Nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online, bán hàng trực tuyến

Nên nâng cấp website thương mại điện tử thường xuyên

Cập nhật : 2016-08-10 13:56:42 - Lượt xem : 811

Website thương mại điện tử cũng giống như một sản phẩm về công nghệ. Cũng sẽ có nhiều những tính năng mới, xu hướng thiết kế mới mà doanh nghiệp cần chú ý để nâng cấp website cho mình nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu mua hàng của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng doanh số bán hàng.

Mỗi năm, mỗi công ty thiết kế website lại cho ra mắt hàng trăm mẫu thiết kế mới, các phiên bản nâng cấp website mới. Nếu bạn đã làm website từ khá lâu rồi mà chưa nâng cấp lên, bạn hãy thử so sánh xem. Có nhiều nâng cấp có thể bạn không nhìn nhận ngay bằng mắt được, như tốc độ lướt web nhưng vẫn có thể nhận ra bằng các thống kê, báo cáo

Vậy tại sao doanh nghiệp nên nâng cấp website thương mại điện tử thường xuyên hơn?

1.Bắt kịp với những xu hướng thiết kế mới cho website

Hãy chọn một website được thiết kế cách đây 2 – 3 năm so với website mới được thiết kế cách đây 2 – 3 tháng và so sánh. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn với một website trông thật hiện đại, thân thiện. Đặc biệt có sự đổi mới từng ngày, chứng tỏ sự phát triển và sự thay đổi về quy mô công ty.

Những năm trước đây, dường như có rất ít công ty sở hữu một website riêng biệt để hiển thị trên công cụ di động cá nhân bên cạnh một website trọn vẹn dành cho máy tính để bàn. Nhưng chiến lược kinh doanh thay đổi khiến việc website hiển thị trên nhiều công cụ khác nhau trở nên phổ biến, làm cho giới tiếp thị cũng phải nghĩ đến những trải nghiệm khác nhau cho từng loại công cụ người dùng sử dụng để lướt web.


2.Thay đổi theo sở thích của người tiêu dùng

Kỳ vọng của khách hàng ngày nay thay đổi rất nhiều so với những năm trước khi truy cập vào một website thương mại điện tử. Thay vì chỉ xem hình ảnh sản phẩm thông thường thì các website đã cải tiến hơn, tạo slide ảnh, ảnh 360 độ, ảnh có độ phân giải ảnh cao hay video clip có định dạng HD. Càng tiện lợi, rõ nét, chi tiết thì khách hàng càng muốn khám phá thêm những sản phẩm khác. Cùng một sản phẩm cần tìm, website nào hội tụ nhiều hình ảnh với hiệu ứng đẹp càng được khách hàng lưu ý và tham khảo thường xuyên hơn là so với một website chỉ có một ảnh thông thường và không thêm bất cứ tính năng nào khác. 

Smartphone hiện nay là phương tiện sử dụng phổ biến để lướt web. Nếu không phải phục vụ cho công việc thì người dùng hiếm khi cầm theo máy tính bên người để truy cập website nữa, thay vì thế họ thích mua một chiếc smartphone để tiện cho việc lướt web hơn. Hiểu được nhu cầu đó, các công ty, doanh nghiệp cần cập nhật các xu hướng mới dành cho việc hiển thị web trên các thiết bị nhỏ gọn hơn máy tính như smartphone, ipad…

3.Đẩy mạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Càng ngày Google càng có nhiều nguyên tắc khắt khe hơn trong việc đánh giá một website bán hàng. Khi website của bạn đã tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, trường hợp người dùng tìm kiếm sản phẩm mà website của bạn đang có và kết quả trả về là website của bạn đứng tại vị trí số 1 trên thanh công cụ tìm kiếm của Google mặc dù còn rất nhiều các website khác bán sản phẩm đó. Bạn được lợi gì từ điều này? Tất nhiên là, người xem sẽ bị lôi kéo vào trang web doanh nghiệp bạn. Do đó, nhiệm vụ của bạn chính là thuyết phục Google để website của bạn được xuất hiện ngay tại vị trí đầu bảng của kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm những cụm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp bạn.

Nếu một ngày nào đó website của bạn bị tụt xuống các top dưới trên thanh công cụ tìm kiếm của Google thì tức là bạn cần xem lại công việc SEO. Có thể gặp vấn đề nào đó, nên thường xuyên theo dõi, kiểm tra và xử lý hoặc nâng cấp website nếu website của bạn đã khá lâu chưa được làm mới lại.

Để có được vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp nên thực hiện những việc sau:

- Thu hút những truy cập xuất phát từ các website khác có nội dung cao và phù hợp.

- Tạo ra nội dung hay và chất lượng khiến mọi người thích đọc và chia sẻ.

- Nâng cấp website thường xuyên với các chức năng mới mà website của bạn chưa có và nó hữu ích hơn cho việc kinh doanh.

- Duy trì giao diện của website luôn đi kịp trào lưu hiện đại sẽ giúp tổng thể website trở nên tươi mới và hấp dẫn hơn.

- Công việc làm mới website đôi khi chỉ thông qua các bước đơn giản như sau: cập nhật một bài blog, đưa ra các tin vắn, FAQ (câu hỏi thường gặp), mẹo vặt.

Các bài viết khác